Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Tóc bạc



Mình rất thích cái còm men của Bác Thanh Van trên tường nhà Bác Phan Chi:

"Tóc bạc, không nên nhuộm, vì tóc bạc, giống như thi ca, thơ phú. 
Người làm thơ, không dám cho ai đọc, ấy là tự ti. Người làm thơ, đem đăng báo, ấy là khoe khoang. Người làm thơ, chỉ dành cho người tin yêu của mình đọc, ấy là thánh thơ. 

Tóc bạc là lẽ tự nhiên của con người, nếu nhuộm đen, ấy là khoe khang. Mà nếu để bù xù, ấy là thiếu tự tin; chi bằng cứ chải gọn ghẽ, mỗi sợi tóc bạc, là một thiên phúc trời dành cho mình, chứng minh sự khang thọ và trí tuệ.

Thú vị biết bao?"

Đọc xong mình thấy tự tin hẳn...

4 nhận xét:

  1. Pham Viet Cuong FBlúc 13:48 7 tháng 6, 2014

    " Пусть голова моя седа.
    Мои года, мое богатство ".
    А я бедный!!!

    Trả lờiXóa
  2. Vậy đầu hói ở giữa đỉnh có nên cạo trọc đi ko hay để dài rồi vắt từ bên trái qua phải,ấy là gì...?

    Trả lờiXóa
  3. AK7: o day chi noi den toc bac, chu co ai noi den hoi toc dau 😊

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.