Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

NHỚ NGƯỜI DƯNG



Có những đêm nằm cạnh chồng tôi
Mà tôi cứ nhớ người xa xôi
Không ăn không ngủ và tôi ước
Không phải chồng mình ở bên tôi


Tôi cũng biết rằng thế không nên
Nhưng sao tôi vẫn nhớ triền miên
Giá quay về được ngày xưa ấy
Xuân thì bến cũ chắc chẳng quên

Giá tôi đừng nhớ đừng nhớ ai
Đừng buông ra những tiếng thở dài
Đa mang tôi trót trao tình mộng
Đêm nhớ ngày mong lòng quắt quay

Có lỗi gì đâu hỡi người ơi
Tôi yêu bằng cả trái tim tôi
Chỉ mong người ấy đừng vội bước
Về phía đông người không có tôi

Tôi muốn già đi cạnh một người
Vui, buồn, hờn, dỗi chỉ riêng tôi
Đói, no, trà, thuốc tôi lo đủ
Chẳng phải bận tâm một kiếp người

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Có yêu, có ghét của chồng tôi
Mà từng đêm vắng, từng đêm vắng
Tôi vẫn hằng mơ một bóng người ...

Hoàng Trúc
29/4/2014


10 nhận xét:

  1. Xuất sắc quá, Truc Hoang ơi, người ấy có phải ...he he .Cảm ơn em chia sẻ bài thơ hay lắm

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ rất tuyệt

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá chị ạ, e cũng có tâm trạng này nhưng ko thể viết thành thơ.

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ hay lắm Hoang Truc à!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
    Có yêu, có ghét của chồng tôi
    Mà từng đêm vắng, từng đêm vắng
    Tôi vẫn hằng mơ một bóng người ...

    Còn TTKh viết:

    Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
    Ái ân lạt lẽo của chồng tôi
    Mà từng thu chết, từng thu chết
    Vẫn dấu trong tim bóng một người.

    Gần một thế kỷ thi sĩ TTKh mới có một thi sĩ khác đồng cảm với mình...

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Tiến Phương FBlúc 21:00 17 tháng 6, 2014

    Bất ngờ gặp… NÀNG THƠ
    -------------------------------------
    Bài thơ tâm trạng quá… người ơi
    - Sao không đề tựa đặng để đời ?
    Mai sau duyên nợ… bên người ấy
    Niềm vui dâng cao… tít tận trời.

    Cảm xúc… từ lâu ngỡ đã trơ
    Gặp được NÀNG THƠ - Thật bất ngờ !
    Cảm xúc dậy lên… như sóng cuộn
    Đưa đẩy thuyền mơ… HƯỚNG BẾN BỜ.

    Trả lờiXóa
  7. HT rất vui khi được các anh, chị và các bạn đồng cảm và cùng chia sẻ cảm xúc thơ với HT. HT viết bài thơ này cũng chỉ muốn nói hộ nhiều người. Không phải ai cũng dễ dàng chia sẻ và cũng không phải chuyện nào cũng dễ nói. HT nghĩ tình cảm riêng tư của mỗi người những lúc "ngoài chồng, ngoài vợ" cũng rất đáng được trân trọng, mà chẳng riêng gì ở phụ nữ. Chẳng thế mà với đàn ông mỗi một mối tình đi qua trong đời thường được gọi là "những đoạn tình sử", trong khi ở phụ nữ đó lại là "thiên tình sử". Cái chính là có lúc nào mình sống thật với chính mình hay không... Rất cảm ơn các bạn

    Trả lờiXóa
  8. Tình yêu là thơ, là nhạc, là hoa mộng của cuộc đời... Thế mà phụ nữ phải mất đến gần hết cuộc đời mới hiểu ra rằng đó chỉ là "mộng", đã không phải "thực" thì không nên cho nó chiếm quá nhiều dung lượng trong cuộc sống của mình hi..hi... Em phát biểu về tình yêu theo trường phái Chí Phèo, hết đêm trăng thơ mộng xong, chửi Thị Nở như đúng rồi ! Đêm nào trăng đẹp lại yêu tiếp, chả sao :)))))

    Trả lờiXóa
  9. Chị ơi, em đã từng mơ & ước, rồi em bỗng thấy nó tàn phá em dã man, nó phá hủy con người mình kinh khủng hơn bệnh tật, hồi xưa mơ mộng nhiều mới có gần 30 mùa su hào mà tóc bạc kinh người, đủ thứ phiền muộn... Lúc đó em quyết định "tỉnh dậy" và thế là bây giờ tóc đen lại, thế mới tài chứ! Đúng là POWER OF LOVE! Nhưng mà power này như điện cao thế, dễ chết người lắm, chứ chẳng phải chết trong lòng 1 ít đâu. Nên em xếp cho nó xuống sau chục ưu tiên của cuộc sống: 1. Hạnh phúc, 2: Các con, 3: bố mẹ , 4-5-6 ... cuối cùng đến thứ 11 mới đến tình yêu :)))))

    Trả lờiXóa
  10. Tks em. Cu de cho minh co mot goc mo mong, khao khat nhung gi ta con thieu trong cuoc doi nay. Biet dau day lai chinh la nguon vui, la tia hy vong dau chi mong manh... em nhi Xaranka Lenina

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.