Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Hoa ngâu



Hoa ngâu đến như mùa thu trở lại...

Sáng nay cây Ngâu trên ban công nhà mình nở hoa vàng rực. Hoa ngâu nở vàng khắp kẽ lá, tròn tròn, li ti và toả hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, ngan ngát. Bạn phải thật tĩnh lặng mới có thế cảm nhận được mùi hương của hoa Ngâu khi chín.

Hôm nay ngày cuối tuần thư thả mình tự đãi mình trà hoa ngâu tự ướp. Cũng đã lâu lắm rồi không uống trà ướp hương hoa tự nhiên và cũng không cùng ai ngồi thưởng trà đúng nghĩa. Một mình một ấm trà ngâu nhưng sao ta lại thấy dễ chịu và thư thái đến vậy. Người ta có thể uống trà một cách im lặng và nhiều khi sự im lặng đó cũng ẩn chứa nhiều điều. Trà đồng nghĩa với sự sảng khoái, tỉnh táo, tĩnh tâm để mưu điều thiện, tránh điều ác. Trà cũng là để cho thi nhân gửi ý, trao tâm.

Mình thích mùi hương tỏa ra từ chén trà ngâu vào sáng sớm, nhất là khi trời mát mẻ. Công nhận một điều chén trà đã rất ngon và hương ngâu làm mình vương vấn. 


Tình ngàn năm vẫn thế
Chỉ có oán hận sầu
Trà ngàn năm vẫn thế
Bát ngát mùi bể dâu...
 

4 nhận xét:

  1. "...Những bông hoa nho nhỏ
    Chỉ có chút hương đêm
    Ẩn vào trong kẽ lá
    Như mối tình lặng câm...." Xuân Quỳnh

    Một đêm hè âm thầm
    Ngâu tỏa hương lắng dịu
    mùa hoa ngâu qua rồi
    Chỉ còn trong em thôi.

    Chén trà nào ướp vội
    Giấu hương thầm vào đêm
    biết trong ngàn muôn lối
    đường nào vào t.... em.

    Phố xưa đã lên đèn
    chờ một mùa ngâu mới
    Ở đâu? hương ngâu đợi
    cho lòng anh vời vợi
    cho hồn anh chơi vơi
    cho tình anh chờ đợi
    hương ngâu em...đầy trời!!!

    Họa thơ Xuân Quỳnh

    Trả lờiXóa
  2. Thanh âm vắng lặng
    Màu sắc trong suốt
    Vật thế vô hình
    Vô vị tịnh tâm.
    Buồn vui Yêu giận
    Đắng đo suy ngắm
    Tranh giành nhượng bộ
    Cùng đến một nơi
    Hư không vô cực ...
    Tâm trạng uống trà.

    Trả lờiXóa
  3. em cũng thích trà thoảng vị ngâu, cả vị hoa sói nữa chị... 1 phần mùi ký ức

    Trả lờiXóa
  4. Xuân Dung Nguyễn Thị FBlúc 19:06 17 tháng 6, 2014

    Hoa ngâu mỏng manh đễ vỡ làm mình liên tưởng đến hoa mộc- hai loài hoa này hoa đep ẩn sau kẽ lá ,kiêm nhường toả hương - và trà hoa ngâu , hoa mộc đúng như bạn HT - ' ngat đến bể dâu..'..'Mê ly.....

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.