Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Ra mắt bố mẹ chồng



Hôm nay anh quyết định đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ. Tôi sợ sệt khi bước chân vào ngôi biệt thự to như một tòa lâu đài bằng đá trắng và càng ngại hơn khi nhìn thấy hai khuôn mặt lạnh lùng đang quăng về phía tôi những cái nhìn kém thiện cảm.
Anh quay về phía bố, mẹ và mạnh dạn cất lời :
- Con xin được giới thiệu với bố, mẹ đây là bạn gái của con. Giới thiệu với em đây là bố, mẹ anh. Em chào bố, mẹ đi ...
Tôi ngại ngần nhìn bố mẹ anh. Cả hai người đang đứng như bất động với vẻ ngơ ngác, ngạc nhiên khi thấy con trai dẫn về nhà một người con gái lạ hoắc và ngang nhiên giới thiệu là bạn gái. Tôi lấy hết can đảm :


- Con chào hai bác ạ. Con tên là ...
Sau câu giới thiệu không lấy gì làm trôi chảy của tôi và thấy thái độ không thân thiện của bố mẹ mình anh chủ động nắm chặt tay tôi và hướng về phía bố, mẹ nói tiếp :
- Bố, mẹ có thấy cô ấy xinh không ạ? Bố mẹ sẽ thấy càng ngày cô ấy càng xinh hơn. Hôm nay cô ấy đã xinh. Ngày mai cô ấy sẽ xinh hơn ngày hôm nay. Và ngày tiếp theo, và mãi mãi ...
Vẫn im lặng và lạnh lùng.
Tôi biết tôi không phải là người được bố mẹ anh đón nhận và mong chờ. Tôi thật sự luống cuống. Thấy vậy anh cất giọng vừa như một lời van xin, vừa như để an ủi tôi :
- Con xin bố, mẹ hãy ủng hộ chúng con, để chúng con được yêu thương nhau như bố mẹ đã yêu thương nhau
Tự nhiên tôi bật khóc khiến anh lúng túng. Anh quay sang ôm chầm lấy tôi ngay trước mặt bố mẹ...

Hoàng Trúc
05/3/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.