Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Chiều rơi


Có lần anh hỏi tôi:
- Đã có khi nào em ngắm chiều rơi từ một nơi thật cao trong thành phố chưa? Tuyệt lắm nhé ...
Câu hỏi của anh gây một chút tò mò trong tôi và thực sự tôi đã rất ngạc nhiên. Mang tiếng sinh ra và lớn lên ở thành phố, nơi có rất nhiều toà cao ốc chọc trời, nhưng tôi chưa một lần nghe nói tới việc này. Vì vậy tôi đã trả lời anh rất thật:
- Chưa anh ạ. Thế chiều rơi trên phố đẹp lắm hả anh? Giá như em cũng được chiêm ngưỡng một lần thì chắc sẽ thú vị lắm ...
- Chuyện có gì khó khăn đâu. Để anh đưa em đi. Chúng mình sẽ cùng ngắm chiều rơi nhé...
Tôi thích lắm nên đồng ý ngay.


Cuối tuần ấy anh hẹn đón tôi lúc 4 giờ chiều và đưa tôi lên tầng 33 cùa toà cao ốc ở trung tâm thành phố. Anh bảo "nếu muộn hơn thì em sẽ không thể ngắm thành phố trong khoảnh khắc chạng vạng, từ lúc trời còn nắng, nhạt màu dần và chuyển sang tím nhẹ, rồi tím sậm, rồi thành phố lên đèn, và những dòng người xe với những luồng đèn vàng và đỏ... Phía chân trời ánh hoàng hôn đang chìm dần vào bóng đêm...".
Tôi nghe anh nói và trong lòng thấy háo hức. Công nhận anh cũng lãng mạn đấy chứ. Thời buổi này chắc không còn nhiều những người như anh.
Anh gọi từ nhà hàng 2 ly rượu vang đỏ có ướp lạnh. Chúng tôi cùng nâng ly và chờ đón khoảng khắc chiều rơi....

Hoàng Trúc
26/3/2015

3 nhận xét:

  1. Ko chỉ riêng đôi tình nhân.đang chờ ngắm khoẳnh khắc chiều rơi..!mà độc giả cũng đang muốn được chiêm ngưỡng cái giây phút thật lãng mạng ấy bằng chính sự cảm nhận của mình đó chị..!!.!Thaks chị yêu..!mỗi đề tài..là một niềm vui của chị mang đến cho mọi người..!.

    Trả lờiXóa
  2. Đôi tình nhân này có thật đấy, chắc chắn tác giả đã trải nghiệm nên tả rất sinh động. Chà, rượu vang còn sóng sánh môi ai...

    Trả lờiXóa
  3. Đi nhiều quan sát kỹ, nhưng để lên được những vần thơ và bài văn ngắn thì ko phải ai cũng làm được ? Phải ko Chị.....??

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.