Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Kiếp sau



Thấy tôi khóc, anh ôm chặt lấy tôi và nói giọng như năn nỉ :
- Đừng khóc em ạ. Anh không muốn em khóc, anh chỉ muốn em cười. Anh đã yêu em, đang yêu em và mãi mãi yêu em.
- Kiếp này chúng mình không có nhau. Hẹn kiếp sau chúng mình nhất định là vợ chồng của nhau. Cầu trời phù hộ cho chúng ta..."
Nghe tới đây nước mắt tôi lại lã chã rơi. Tại sao phải đợi tận kiếp sau? Liệu có còn kiếp sau? Và chắc gì kiếp sau mình là của nhau?
Đã có lần tôi nghe được từ đâu đó câu nói kiểu châm ngôn thế này:
"Không thù hận bất thành phụ tử
Không tiền duyên, nghiệp chướng bất hoá phu thê "
và thấy hình như lòng mình được an ủi
...

Hoàng Trúc
25/3/2015

7 nhận xét:

  1. Tại sao phải để kiếp sau ?
    Tại sao không thể có nhau bây giờ ?
    Lời người xoa dịu tình thơ
    Chưa yêu mạnh liệt ...bây giờ mất nhau
    Tiếc chi cái mối tình đầu
    Đóm tàn leo lét...nhớ nhau làm gì !

    Trả lờiXóa
  2. hihi.! Nếu kiếp này ko duyên ...thì hẹn kiếp sau cũng được. mà chị ..! Như thế cũng cảm thấy phần nào được an ủi..!!.! Chị viết hay quá.! Thaks. Chị HT.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hòa Bình FBlúc 15:25 8 tháng 5, 2015

    Tình yêu nếu thật lòng thì luôn luôn đẹp, nhưng nhiều khi do hoàn cảnh nên bị đau khổ, tốt nhất là người tình như lời bài hát " Người tình" của Khắc Việt : mãi mãi là người tình để không bao giờ phải nói lời chia tay.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết hay và cảnh đẹp quá, Hoang Truc! Like

    Trả lờiXóa
  5. Đúng như thế đấy Nguyễn Hòa Bình, thế nên TTKH mới viết trong bài thơ Hai sắc hoa Ti Gôn :

    Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
    Ái ân lạnh lẽo của chồng tôi
    Mà từng thu chết, từng thu chết
    Vẫn dấu trong tim bóng một người

    Trả lờiXóa
  6. Chị thật đa tài, thơ hay văn tốt, người đẹp. Em ngưỡng mộ chị!:))

    Trả lờiXóa
  7. Thôi đừng khóc nữa em ơi
    Dẫu sao thì chuyện đã rồi nghe em...
    Trích trong bài thơ "Sang ngang" của nhà thơ Nguyễn Bính

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.