Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Làm khách


Thỉnh thoảng tôi làm khách của vườn nhà bạn. 
Một cảm giác thú vị khi được về thăm vườn, được một mình tha thẩn ngắm từng gốc cây, ngọn cỏ, nghe tiếng gió biển rì rào trong tiếng lá lao xao... Được ngồi ăn một bữa cơm ngon lành giữa thiên nhiên đầy gió cùng với những người bạn thơ, những nghệ sĩ dân gian và những làn điệu chèo nổi tiếng, mượt mà trong tiếng nhị réo rắt và tiếng trống phách tuyệt vời. Những chén nước chè xanh vàng óng sóng sánh như mật ong gợi cho ta cảm giác nhớ về những miền quê Bắc Bộ.
Quà của bạn tặng tôi mang về thành phố là buồng chuối cau ngon lành và sạch sẽ từ vườn nhà bạn (do chính bạn đã cắt và tôi thì đỡ buồng chuối đặt xuống đất). Chẳng phải dễ có được cảm giác yên bình như thế này đâu, bạn nhỉ.
Cảm ơn bạn đã tiếp đón và dành tình cảm tốt đẹp cho tôi. Cảm ơn những nghệ sĩ dân gian đã cho tôi cảm giác được trở về nhà ...


Hoang Truc
9/4/2015

1 nhận xét:

  1. Chuối vườn đã chín
    Ăn rất là ngon
    Gửi lời cảm ơn
    Tới người bạn quý
    Tiếp đón hậu hĩ
    Lại cho thăm vườn
    Tặng thêm cả một nụ hôn
    Điệu chèo, bến nước ... mang hồn thơ ca...

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.