Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

ẢO ẢNH GIẤC MƠ HOA


Một chiều thứ bảy tôi chìm vào giấc mơ trưa. Tôi mơ thấy mình đang đi dạo trên cánh đồng hoa diên vĩ tím ở một vùng nào đấy xa xôi, một màu tím hoang hoải. Rồi tôi ao ước giá có được một bình hoa diên vĩ màu tím ấy hiện diện trong căn phòng nhỏ của mình.

Rồi tự nhiên trên màn hình laptob hiện lên tin nhắn chat của anh.
- J. yêu ơi đi cùng anh nhé!
- Đi đâu anh?
- Đi mua hoa. Em quên à? Anh hứa sẽ mua hoa tặng em cuối tuần mà.
- À ... em nhớ rồi.
Hóa ra anh rủ tôi đi mua hoa cuối tuần. Chỉ là ảo thôi nhưng tôi rất thích. Đã một vài lần tôi đi mua hoa cùng anh theo kiểu này.
- Chờ anh một chút anh tìm chỗ đậu xe. Xong rồi. Hôm nay ở đây đang mưa đấy. Mưa không lớn nhưng đủ ướt đường. - anh nói vào điện thoại để tôi cùng nghe. Đây là một tiệm hoa lớn trên phố A. , gần ngã tư Ga ấy em nhớ không?
Anh vừa đi vừa bật camera trên điện thoại di động và tôi nhìn bám theo những bước chân anh qua hình ảnh từ camera.
Tôi nhớ rằng tôi và anh đang cách nhau nửa vòng trái đất, rằng anh vẫn nhớ lời hứa sẽ mua tặng tôi vào mỗi cuối tuần loại hoa tôi thích. Hôm nay cũng vậy, cũng đã là cuối tuần.
Anh vừa đi vừa hướng camera về phía tiệm hoa đủ để tôi nhìn thấy bảng hiệu bằng tiếng anh " Flowers for You". Anh mở cửa đi vào tiệm và lia camera về phía những chiếc xô nhựa cắm đầy hoa hồng đủ các màu rực rỡ.
- Em chọn đi J. yêu. Em thích hoa màu gì?
- Hãy tặng em một màu hoa mới mà em chưa thấy.
- Màu này nhé .. hay màu này?
Anh đưa camera gần sát về phía những bông hồng màu xanh non rất đẹp, rồi lại chuyển nhanh sang những đóa hồng gai màu vàng chanh để tôi kịp nhìn và chọn.
- Hôm nay em không thích hoa hồng anh ạ.
- Vậy mình sang tiệm bên cạnh nhé. Bên ấy thường có nhiều hoa mới hơn.
Anh nói và kéo tôi ra khỏi tiệm hoa hồng.
Lần này thì tôi chọn ngay được cho mình những bông hoa tôi thích: những bông hoa diên vĩ màu tím.
Bà bán hàng rất ngạc nhiên khi thấy anh không suy nghĩ mà lựa ngay những bông hoa màu tím đưa cho bà. Bà nhanh nhẹn gói hoa cho anh - một bó hoa thật đẹp.
- Đây, hoa của J. yêu. Em có thích không?
- Đẹp lắm anh ạ. Em rất thích. Cảm ơn anh.
- Bây giờ mình về nhé ..
Tôi cứ thần mặt ra ngắm nhìn bó hoa diên vĩ, ngắm cái màu tím dung dị, ma mị và huyễn hoặc. Một cảm giác lâng lâng dễ chịu.
Tỉnh dậy tôi thấy trong inbox chat có hình hoa diên vĩ và một lời nhắn từ anh: "Flowers for you - Purple Iris".


Hoàng
Trúc 
28/4/2016
Ps: Mơ một giấc mơ ảo trong đời thực.

6 nhận xét:

  1. Nhắm mắt
    Cho ta tìm về chút hương xưa ...

    Trả lờiXóa
  2. Giấc mơ đẹp quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc mơ thì cứ mãi là giấc mơ thôi Van Lehong ạ

      Xóa
    2. Tình cũng chỉ là một giấc mơ thôi , vậy hãy cứ mơ đi , để mỗi sớm mai thức dậy , thấy đời vẫn đẹp !

      Xóa
  3. CÁM ƠN Trúc Vàng ĐÃ ĐƯA CHÚNG TA VÀO THẾ GIỚI "CỔ TÍCH HIỆN ĐẠI WITH HITECH." TỚ THÍCH NHẤT: "Anh nói và KÉO tôi ra khỏi tiệm hoa hồng." VÀ TỚ CÓ ĐƯỢC NHIỀU ĐỀU MỚI: " màu tím hoang hoải, dung dị, ma mị và huyễn hoặc." "MỚI" Ở ĐÂY KO CHỈ TRONG "KHÁI NIỆM VÀ NHẬN THỨC" MÀ CẢ TRONG "CẢM NHẬN VÀ CẢM XÚC." TUYỆT VỜI...

    Trả lờiXóa
  4. Viết hay lắm, nhưng vẫn là giấc mơ !

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.