Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

CHỈ LÀ NGÓNG THÔI


Cứ nhủ lòng đấy không phải là yêu
Để cố quên đi những xốn xang chiều 
Mà sao ta cứ chờ cứ ngóng
Mong nhận mỗi ngày từ nơi ấy lời yêu

Ngóng sớm ngóng trưa
ngóng tối ngóng chiều
Rồi tự hỏi người kia giờ sao nhỉ
Có một điều chẳng khi nào dám nghĩ
Cứ sợ rằng chỉ có mỗi mình yêu
Cho thì nhiều nhận nào có bao nhiẻu
Mà sớm tối cứ ngóng hoài ngóng mãi
Thôi đành để con tim sầu khắc khoải
Thổn thức bồi hồi
trong nỗi nhớ người dưng ...


Hoàng Trúc 
26/5/2016

20 nhận xét:

  1. Thôi đành để con tim sầu khắc khoải
    Thổn thức bồi hồi
    trong nỗi nhớ người dưng ...

    Trả lờiXóa
  2. Tâm trạng của kẻ ngóng cũng cụ thể và ko kém phần lãng mạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cảm nhận hết những cung bậc của chữ YÊU nhé bạn. Tks

      Xóa
  3. Cứ ngóng cứ trông cứ đợi chờ
    Tình người là thế đâu phải mơ
    Con tim còn đập còn thổn thức
    Cho dù người ấy có thờ ơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu phải đợi chờ nghĩa là mơ
      Tình yêu thổn thức mới nên thơ
      Cuộc đời sớm tối còn có lúc
      Để nhớ để thương chút hững hờ

      TV

      Xóa
    2. Khen bạn là ng giàu cảm xúc với đời nhiều lúc cũng truyền cảm hứng CS tới mình tiếc là mình tài hèn sức mọn o làm gì được cho đời

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn nhé những lời hay
      Dành cho thí chủ chút lộc này
      Thôi thì cứ thế mình cùng gắng
      Cho đời xuân mãi cảm hứng say ...

      Xóa
  4. Hạnh phúc là có chỗ để chờ để ngóng đấy nàng ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì cứ tự tìm cho mình một nơi để NGÓNG. Tks bạn

      Xóa
  5. Hay thế ..ngọt ngào và lãng mạn quá bạn ạ

    Trả lờiXóa
  6. Đấy ngóng...thì đây khắc khoải mong
    Mấy Thu...mấy Hạ...mấy thương lòng
    Chiều về cánh Nhạn xa lẻ bóng
    Đếm từng hạt nắng...lọt qua song.

    Họa lại vài câu thơ tuyệt vời của nhà thơ Hoàng Trúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá anh ạ. Tks anh đã họa thơ của em. Cứ ngỡ mình đang được đọc thơ Nguyễn Bính

      Xóa
  7. ngậm một tin trông , hai tin đợi ,ba, bốn tin chờ..".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ còn em bóng nhỏ đơn côi
      Vẫn đợi chờ anh trong lặng thầm, hy vọng...
      TV

      Xóa
  8. Em không biết, và em không muốn biết
    Sao tim anh tê cóng lạnh , thờ ơ.
    và giờ đây tình anh đã chết.
    Em vẫn mong. vẫn hy vọng. Vẫn chờ.
    ( st - Khổng văn Đương )

    Trả lờiXóa
  9. Trọng Nghĩa Nguyễn FBlúc 18:39 28 tháng 5, 2016

    Lời ấy đã gửi rất nhiều
    cớ sao lại nghĩ mình yêu . . .một mình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì rằng vẫn thấy lặng thinh
      Chỉ mình ta với một mình ta thôi ..

      Xóa
  10. " Đến cuối con đường vẫn thấy ngây ngô
    Tình yêu vẫn là điều thách đố "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta mới đi một nửa đường dài
      Vần còn đoạn nữa vẫn chờ ai
      Biết rằng vô vọng mà vẫn muốn
      Gặp được người thương cuối chặng dài ...
      TV

      Xóa
  11. Hương Minh Trần FBlúc 18:42 28 tháng 5, 2016

    Ngóng mong mới mộng mơ nhiều
    Tim sầu mới khát lời yêu nồng nàn ...

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.