Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

TIN NHẮN TỪ INBOX CHAT


- Này cháu, cháu cho tôi hỏi năm nay cháu bao nhiêu tuổi mà lại gọi tôi là bạn? - một tin nhắn trong inbox chat của tôi vừa xuất hiện.
Giật mình tôi vội kiểm tra lại trang cá nhân của người đã gửi tin. Thấy hình đại diện trắng đen nhưng hình ảnh rất rõ nét của một thanh niên đẹp trai chừng ngoài bốn mươi tuổi. Tôi lướt nhanh vài thông tin trên trang và rất tự tin quay lại đối đáp.

- Vậy thì tôi phải gọi bạn là gì bây giờ nhỉ? và bạn cũng có biết tôi bao nhiêu tuổi rồi không mà gọi tôi bằng cháu?
Viết xong câu này tôi chắc mẩm thế nào mình cũng thắng, ai dè ...
- Chắc cháu đã xem hình đại diện của tôi ở trên trang cá nhân? Người đàn ông vẫn kiên trì thuyết phục
- Đúng rồi bạn, - tôi vẫn thủng thẳng đáp lễ - Mình nghĩ bạn còn trẻ lắm, trẻ hơn mình cả đống ấy chứ ...
- Hình đấy tôi chụp cách đây 50 năm rồi. Lúc đấy tôi còn trẻ lắm, mới 42 tuổi. Cách đây không lâu tôi đã mang tấm hình này ra hiệu ảnh phục hồi lại và lấy làm hình đại diện khi đứa cháu gái khuyên ông nên mở phây búc giao lưu kết bạn.
- Hóa ra là vậy. Mà thôi bạn đừng đùa tôi nữa. Hôm nay đâu có phải Ngày Cá Tháng Tư? Làm sao tô có thểi tin được bạn năm nay đã 92 tuổi?
Nói xong tôi chợt giật mình nhớ chuyện chị bạn cùng phòng có lần điện thoại cho cụ Nguyễn Khắc Viện lúc cụ 72 tuổi và cũng bị cụ nhắc nhở.
Chết tôi rồi ...

Hoàng Trúc
7/4/2016
Ps: hình ảnh từ internet và chỉ có tính minh họa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.