Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

RẢNH



Tối rảnh rỗi tôi ngồi xăm soi đống file hình cũ - những cái hình chụp chung tôi và 3 người đồng nghiệp nữ - còn lưu trên máy tính. Mới đấy mà đã cả chục năm trôi qua. Nhanh thế chứ.
Trong hình nhìn 4 đứa chúng tôi ai cũng xinh đẹp và có cảm giác ánh mắt, nụ cười cứ trong veo, da cứ căng mọng chứ đâu như bây giờ. Tôi nhớ ngày ấy các nơi đến cơ quan tôi làm việc hay trầm trồ :" Công nhận tứ đại người đẹp của Sở ... đẹp thật". Chả biết cái tên "tứ đại" này từ đâu và do ai phát ngôn, chả biết lúc ấy họ nói thật hay đùa nhưng nghe cũng thấy sướng phết.

Thấy yêu những tấm hình ngày ấy và thấy tiếc một thời chúng tôi còn xuân sắc tôi bèn chọn một vài hình đẹp gửi lại cho "mấy người đẹp một thời". Hy vọng các bạn của mình sẽ giữ lại chúng trong niềm kiêu hãnh như chính tôi đã từng luyến tiếc.
Nghĩ sao làm vậy. Tôi lập một nhóm chat trên facebook với đủ các nick của những người đẹp có mặt trong những tấm hình và bắt đầu buôn với các bạn:
- Tớ thấy mấy tấm hình bọn mình chụp chung hồi Tết năm 2005 đẹp quá nên tớ để vào đây. Biết đâu có người cũng thích mà giữ lại.
Khiếp. Chưa kịp buông câu buông chữ thì tin nhắn đã rơi tới tấp.
- Chào ngoại xinh đẹp ...
- Hoan nghênh bà ngoại trẻ - đẹp - chịu chơi 
Các bạn tôi ùa vào chat rôm rả đúng kiểu họp chợ. Không ngờ ai cũng vui khi nhìn thấy những file hình tôi gửi.
- Những tấm hình ngày ấy nhìn bọn mình đẹp quá. Chả bù cho bây giờ mặt tụi mình nhăn như táo tầu ấy ... Một cô bạn thở dài vẻ tiếc nuối.
- Tóm lại xác định là từ nay hình sau sẽ xấu hơn hình trước. Giữ nhé, để hoài niệm tuổi trẻ "nong nanh nung ninh" của chúng ta.- cô bạn làm báo bẻm mép đưa đẩy.
- Hồi trước chẳng chỉnh sửa gì vẫn đẹp. Chụp 100 tấm được cả 100. Bi giờ cứ là phải chọn kỹ, ninh nhừ 360° - 720° mới đủ tự tin khoe thiên hạ .. - Một bạn tôi đưa ra nhận xét hóm hỉnh, nghe thấy có vẻ "xót xa" và "đau đớn dã man".
- Đi họp mặt chị em ta giờ là phải săm soi bôi trét các kiểu. Chụp xong vẫn phải đòi kiểm duyệt tại trận, xấu là đòi hủy liền. Ha ha...
- Gì mà lo lắng dữ quá vậy. Cứ chụp 100 kiểu thể nào cũng được vài ba kiểu ưng ý... - tôi chêm vào cho bạn yên tâm.
- Ối giời. Bọn tớ đi họp lớp phổ thông chụp chục người thì ai cũng đòi xem, đòi xoá này bỏ kia...inh ỏi. Chán chẳng muốn chụp nữa .. đến nỗi thằng chụp phải nói " thôi thôi các mẹ, đẹp đội hình là được rồi. Các mẹ đòi đẹp như ngày xưa thế quái nào được mà đòi ..".
Nghe bạn nói vây cả hội lại lăn ra cười một cách đau khổ.
- Hóa ra khi ta về già cũng buồn nhỉ. Bao giờ cho đến ngày xưa cơ chứ ... - Vẻ tiếc nuối vẫn không buông tha mấy mợ già.
- Cứ giữ lại nhé. Chúng mình dù gì cũng vẫn còn "ngon" mà .. - bạn tôi lại cố vớt vát.- mà tớ phải đi nhuộm tóc đây. Mai có giai hẹn.

Cũng may. Trời vẫn còn thương. Vẫn còn 360 ° để các mợ là lượt, còn có thuốc nhuộm tóc 3D để các mợ chúng mình tân trang lại mái tóc đã gần như bạc trắng, để cánh đàn ông ít trẻ mỗi khi nhìn thấy các mợ vẫn ra sức trầm trồ: "Em có mái tóc thời trang quá .."
Dẫu sao các mợ thấy mình vẫn còn được an ủi ...
Hoàng Trúc 
3/4/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.