Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

CÀ PHÊ SÁNG



Đang ngồi ăn sáng uống cà phê trong quán HighLand Coffee gần nhà, tự nhiên nghe được mẩu đối thoại nhỏ của 2 người phụ nữ xinh đẹp ngồi cách đấy không xa. Họ cũng giống mình đang cà phê ăn sáng.
- Chẳng biết mọi người thế nào chứ mình thấy trong gia đình đàn ông thì cần vợ, chỉ cần vợ mà thôi. - Một giọng nói nghe cũng nhẹ nhàng cất lên.

- Sao cậu lại nghĩ vậy? - Giọng người thứ hai lên tiếng.
- Còn đàn bà trong nhà thì cần nhiều thứ, - người thứ nhất tiếp tục nói những suy nghĩ của mình. Đàn bà cần tiền, cần sức khoẻ, cần con, cần những người bạn bè có thể chia sẻ, cần mỹ phẩm và ... không cần chồng.
Tôi giật mình vội nhìn về phía người đàn bà vừa có cái tuyên ngôn xanh rờn ấy. Cứ tưởng mình đang xem phim tình cảm Hàn Quốc, ai dè lại ở ngay đây mà lại thốt ra từ miệng một người phụ nữ xinh đẹp.
Có cảm giác chông chênh và hơi buồn một chút nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cũng thấy đúng.
Rời khỏi quán cà phê mà tôi cứ tự hỏi: "Liệu có bao nhiêu người phụ nữ trong số những người mà ta đã gặp đã từng có suy nghĩ giống như người phụ nữ này ?".

Hoàng 
Trúc 
8/4/2016
Ps: Hình ảnh từ Internet và chỉ có tính chất minh họa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.