Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

RAU SẠCH

Bắt chước mọi người nên em trồng rau sạch. Cũng chả gì ghê gớm lắm đâu, cũng chỉ là để cải thiện bữa cơm cho chồng em và 2 đứa con còn nhỏ của mình mà thôi. Cứ nghĩ đến cảnh phải mua rau bẩn ngoài chợ bây giờ kể cũng thấy ghê ghê.

Một ngày đẹp trời tranh thủ chồng đi công tác vắng em tha về rất chi là nhiều hộp xốp và đủ các loại bao lớn bao nhỏ đựng đất, tro trấu cùng phân bò hoai. Em cũng không quên mua cả đống các loại hạt về gieo với quyết tâm cải tạo cái sân nhỏ đằng trước nhà và hàng rào giáp cổng thành một vườn rau sạch như mơ ước.

Ngày nào em cũng cắm cắm, cúi cúi, tưới tưới chăm chăm. Hạt rau em gieo đã nảy mầm nhìn chúng đầy sức sống và có cảm giác thật mát mắt. Thích nhất là những cây rau mùng tơi đã bắt đầu vươn những cái ngọn dài và bám vào hàng rào phía trước nhà. Em vui lắm và cứ hí ha hí hửng nghĩ đến ngày rau được thu hoạch. Chắc chồng và các con em sẽ thích lắm.

Chồng em thì cứ mải chuyện làm ăn nên thường đi sớm về muộn. Đợt này anh đi công tác tận cả tháng. Em ở nhà mua việc trồng rau cho vui cửa vui nhà và đỡ buồn chân buồn tay. Rau thì có đáng bao nhiêu đâu nhưng nhìn thấy rau mỗi ngày xanh tốt em thấy mình hạnh phúc lắm.

Rồi chồng em cũng về. Em chưa kịp chạy ra đón chồng để khoe với chồng thành quả của mình thì em đã nghe tiếng quát tháo của chồng mà lạnh hết cả người:

- Giời ạ. Vợ đâu rồi ... Ai bảo cô trồng mùng tơi trước cửa nhà thế này. Cô không biết tôi làm ăn hay sao mà không kiêng cữ cho tôi hả .. hả ... Tôi làm ăn còn cô thì trồng mùng tơi trước nhà, cô muốn trù ẻo tôi "nghèo rớt mùng tơi" hả .. hả ...

Em vội chạy ra sân thì ôi thôi .. hàng rào rau mùng tơi em trồng và chăm sóc những ngày qua đã được chồng em nhổ bỏ và quăng vào 1 góc.

Một cảm giác thật xót xa ...


Hoàng Trúc
02/8/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.