Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

SỐ SƯỚNG


Lần nào về nhà thăm bố, mẹ chị gái cũng dặn dò tôi cẩn thận, cứ như tôi còn bé lắm::
- Em về nhớ dậy sớm, đun ấm nước đổ vào phích để bố mẹ dậy có nước pha trà. Nhớ pha cho bố 1 ly cà phê 3 trong 1 nhé. Lần nào chị về cũng pha sẵn cho bố và bố thích lắm.
- Em biết rồi mà chị, - tôi thủng thỉnh đáp lại chị.
- Chị dặn Dì vì thấy Dì hay dậy muộn thôi. Bố mẹ thì già ..
- Chị cứ yên tâm. Bây giờ lớn tuổi rồi nên em cũng ít ngủ ...

Nói thì nói vậy thôi chứ từ thuở nảo thuở nào đến giờ mỗi khi về nhà bố mẹ có bao giờ tôi dậy sớm được đâu. Hình như tôi cảm nhận được là tôi đang ở nhà mình nên an lòng, ăn cái gì cũng thấy ngon và ngủ lúc nào cũng thấy yên giấc. Đúng là lạ thật. Mùa đông cũng như mùa hè lúc nào về nhà bố mẹ tôi bình minh sớm nhất thì cũng phải gần 8 giờ sáng. Thấy tôi ngủ ngon lành nên cả bố và mẹ chả ai nỡ đánh thức tôi dậy. Thấy tôi lịch xịch bố tôi lên tiếng ngay:
- Con ngủ có ngon không? Đêm đầu tiên có bị lạ nhà không?
Chưa kịp trả lời bố thì bố tôi đã nói tiếp:
- Trà bố đã ngâm sẵn trong bình rồi. Khi nào uống thì con rót nước sôi trong phích vào cho nó nóng. Xôi với chả em nó mua để phần con ở dưới bàn ăn. Bố cũng đã để sẵn cà phê 3 trong 1 rồi nhé.
- Dạ.. Sao bố không đợi con dậy rồi con làm?
Ôi, bố mẹ của tôi. Bố mẹ tôi vẫn nghĩ rằng tôi ở xa về cái gì cũng lạ nên coi tôi như một người khách của gia đình. Đến cái bát ăn xong mẹ tôi cũng bảo :
- Ăn xong con ra bàn ngoài uống nước, cứ để đấy rồi mẹ rửa luôn.
Tôi vội vàng:
- Con tự rửa được mà mẹ.
- Con rửa không sạch, mẹ tôi từ chối nhanh ..
Khổ chưa cơ chứ. Lúc nào với bố với mẹ tôi cũng cứ như còn bé bỏng, vẫn cứ mãi là đứa trẻ nhỏ trong con mắt của bố mẹ mình.
Đáng lẽ tôi phải dậy sớm chuẩn bị cho bố mẹ tôi vào mỗi sáng khi tôi về thăm các cụ, thế mà tôi vẫn cứ được bố mẹ chiều chuộng chăm sóc. Còn bố còn mẹ đúng là hạnh phúc thật.
Khi chị gái biết chuyện chị nhìn tôi vừa cười vừa nói:
- Đúng là cái số Dì nó sướng thật. Chả bù cho chị ..
Hoàng Trúc
14/1/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.