Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

CHUYỆN VỀ DẦU DỪA



Thấy mặt mũi tôi rầu rĩ, anh hỏi: "Chắc em lại có chuyện gì buồn à? Có gì nói cho anh nghe xem nào..". Tự nhiên thấy có người hỏi thăm như được an ủi tôi liền than thở với anh rằng "tóc em rụng ghê lắm anh ạ, nhìn thấy tóc rụng mà xót xa quá, đau hết cả ruột. Chắc do đợt vừa rồi em đi bơi bị ảnh hưởng của nước hồ bơi chăng?".
Nghe thấy thế anh bĩu môi và dài giọng: "Ôi trời, có gì mà phải buồn bã và lo lắng quá như vậy. Tóc rụng rồi nó lại mọc. Chuyện nhỏ thôi mà". Lại thế nữa. Thấy người ta đang đau lòng vì mái tóc vốn được mệnh danh "vừa dầy, vừa đẹp" đang lả tả rơi đã chẳng thương lại còn bĩu môi, tôi quay ra vùng vằng: "Anh nói như thật ấy. Đàn ông các anh em chẳng thấy có chuyện gì lớn bao giờ, chuyện nào cũng chì là chuyện nhỏ"
Thấy tôi xị mặt ra chiều giận dỗi anh quay lại an ủi : "Thôi, nói vậy để em bớt sầu thôi. Để anh kiếm dầu dừa Bến Tre cho em sức và dưỡng tóc. Đảm bảo tóc em sẽ hết rụng và sẽ mọc lại dầy dặn và mượt mà như xưa. Tin anh đi".
Nghe anh nói tôi thấy bình tĩnh trở lại. Tôi cũng thường đọc trên các báo mạng về tác dụng tuyêt vời của dầu dừa nhưng chưa hoàn toàn tin lắm. Nay thấy anh nói thế tôi muốn có ngay dầu dừa để dùng. Chẳng biết thực hư thế nào nhưng thôi cứ thử xem vậy.
Thế rồi một hôm anh điện thoại và nói "đã có dầu dừa cho em nhé. Để anh mang đến. Nhớ chịu khó....".
Úi giời, anh còn tỏ ra rất kinh nghiệm trong việc dùng dầu dừa nữa chứ, dặn dò tôi rất kỹ lưỡng. Có dầu dừa tôi háo hức dùng ngay. Công nhận dầu dừa có tác dụng thật sự, là cứu cánh cho mái tóc của tôi. Cứ cách 2 ngày tôi chăm sóc tóc 1 lần, vừa mát xa da đầu với dầu dừa vừa ủ tóc 30 phút trước khi gội. Sau khoảng 3 lần tóc tôi đã bớt rụng trông thấy. Sau 5 lần thì ngừng hẳn. Đến hôm nay những sợi tóc nhỏ lại mọc đẳy trên đầu. Mái tóc của tôi có cảm giác khoẻ hơn, dầy hơn lúc trước.
Hôm nay gặp lại anh tôi nói lời cảm ơn anh và khoe với anh mái tỏc óng mượt cùa mình. Anh nhìn tôi vừa tủm tỉm cười vừa bĩu môi :" khỏi phải cảm ơn, cứ vẽ chuyện..." ./.

Ps : Có bạn nào cần dầu dừa không?
Hoàng Trúc
05/6/2015

5 nhận xét:

  1. Em nói đúng đấy, dầu dừa còn nhiều tác dụng khác hay lắm, khi xưa đến Bến Tre anh cũng chỉ ước giá mình là con gái để được chải tóc bằng dầu dừa cho bọn con trai nó mê, nghí lại thấy hồi ấy mà ước thì khó lắm, còn bây giờ sang Thái là thành hiện thực ngay, thôi chả dại gì ước điều ấy nữa em nhỉ, chúc em cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn phải dùng thường xuyên nhé. Tóc mình dày lên gấp đôi đó. Sự thật từ nhỏ đến giờ được gọi tên là "chim sẻ đi mưa". mình chưa bao giờ dám mơ, vậy mà nhờ dầu dừa tóc dầy như bây giờ đó.

    Trả lờiXóa
  3. Chị Hoang Truc oi. Em cũng giống hệt như chị nè. Lúc em ở Nga. Bà già tây bảo em lấy trứng gà và mật ong ủ tóc nhưng cũng chẳng ăn thua gì. Giờ về Việt nam rùi chị giúp em dầu dừa đi.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy thì có thể tự làm dầu dừa như trên mạng hướng dẫn cũng được lắm ban ạ. Bạn vào Google và tìm theo từ khoá "tự làm dầu dừa" là thấy ngay đấy. Chúc thành công nhé

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Thanh Hương FBlúc 22:15 13 tháng 6, 2015

    Cám ơn Hoang Truc đã chia sẻ một thông tin rất bổ ích đối với mình. Cũng đang rầu vì mái đầu còn lơ thơ vài sợi tóc. Đã từng mua dầu dừa ở SG và dùng vào việc khác rồi cho đi. Bg sẽ sử dụng dầu dừa cho mái tóc!:)

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.