Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

CHUYỆN CÔ GIÚP VIỆC


Các bác nhớ đọc hết nhé. Mà đọc xong các bác đừng có ngạc nhiên giống nhà em đấy)
Lần này về thăm bố mẹ lại thấy nhà xuất hiện một cô giúp việc mới. Em gái tôi nói cô tới chăm ông bà cũng đã được gần một tháng rồi.
Khác hẳn với những lần trước cô giúp việc U60 này có dáng dấp khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Cô sống độc thân không có chồng. Mặt mũi cô cũng khả dĩ nên được mẹ tôi phong cho danh hiệu "Á hậu" . Có vẻ mẹ tôi cũng ưng cô với lý do "nó chịu nghe và không cãi lại mẹ" .. Ngược với mẹ, bố tôi có vẻ không bằng lòng về tính đểnh đoảng, vô tâm và hay quên của cô. Cô làm gì cũng không cẩn thẩn, làm trước quên sau và có vẻ lơ đãng.

Hôm qua mùng một đầu tháng em gái mua đồ lễ thắp hương. Sau tuần hương bố tôi không kịp khấn đã vội mang ngay đĩa có 2 đồng tiền đài vào cho mẹ. Mẹ bảo "sao chưa khấn mà ông đã mang vào vậy?". Thấy thế cô giúp việc rất nhanh nhẹn:: "Bà đưa đây cho con, con khấn cho".

Cô cầm cái đĩa có 2 đồng tiền đài mang ra đặt lại trên bàn thờ và chắp tay thành khẩn:
- Nam mô A di đà Phật. Hôm nay mùng một sớm mai, mùng hai đầu tháng. Con thắp ngọn đèn nén nhang xin gia tiên tiền tổ ban lộc cho gia chủ con là ... ngụ tại số nhà .... Con cúi xin gia tiên tiền tổ, ông chú bà bác phù hộ độ trì cho chúng con sức khỏe, ban tài ban lộc cho con cho cháu, cho lộc âm lộc dương, lộc đường lộc chợ; cho con xin tiền đài âm dương đồng sấp đồng ngửa ... A di đà Phật ..

Cô khấn to, rõ ràng, vừa hít vừa hà và làu làu đến nỗi tôi và cả nhà miệng cứ há hốc, mắt cứ tròn xoe ngạc nhiên với trình khấn vái của cô giúp việc. Mẹ tôi ngồi trên giường ở phòng trong buột miệng khen rằng sao "nó khấn hay thế cơ chứ ".

Cô chắc cũng đoán được ý mọi người nên nói ngay với mẹ tôi "trước con làm thầy cúng bà ạ, nhà con có điện thờ ..". Rồi quay qua tôi cô nói nhỏ:
- Tôi biết xem tướng số bằng chỉ tay. Nếu cô muốn tối tôi sẽ xem cho cô nhé.

Vậy là tôi lại mắt chữ A mồm chữ O và chắc chắn là mình không nghe nhầm.

Cũng chả phải đợi đến tối. Sau khi xong bữa ăn trưa tôi lôi ngay cô vào phòng của mình và chìa tay phải cho cô xem. Cô nhẩn nha cầm nắm bàn tay tôi, vuốt vuốt lòng bàn tay và những ngón tay tôi rồi chậm rãi phán những gì có thể.

Tôi thật sự ngạc nhiên về những điều cô nói. Đúng y chang phải đến 80% và cũng có nhiều điểm trùng với nhiều người đã xem tay cho tôi trước đây. Cũng có một vài điều cô nói chẳng ăn nhập gì với đời tư của tôi. Mà thôi cũng chẳng quan trọng. Thế cũng đủ ngạc nhiên rồi.

Sáng nay tôi dậy sớm. Đang chuẩn bị ăn sáng thì cô nói với tôi rằng hôm nay cô xin nghỉ buổi sáng để đi khám mắt vì bị viêm tuyến lệ. Bố tôi người biết rất nhiều về thuốc tây thấy cô nói thế cũng thêm vào như để thanh minh :
- Cô bị viêm tuyến lệ con ạ mà bố lại không có thuốc liên quan tới bệnh này. Để cô đi khám xem bệnh tình thế nào rồi còn chữa. Thật khổ.

Tôi nói cô để tôi gọi taxi đi cho nhanh nhưng cô từ chối bằng lý do đã có người nhà tới chở. Cô quay vào phòng rồi một lúc quay ra với trang bị kín mít không khác nào Ninza: áo chống nắng toàn thân, kính đen, khẩu trang che mặt, túi xách đeo chéo bên người và đội nón bảo hiểm Thấy thế tôi bảo cô rằng trời có nắng đâu mà che kín mít thế. Cô cười cười và nói "cho nó sạch". 

Em gái tôi đang ăn xôi và chè hoa cau thấy cô đi ra cổng với trang phục "bất bình thường" sinh nghi liền vội lấy xe máy bám theo.

Bố tôi thấy bộ dạng của cô giúp việc như người ở hành tinh khác và thấy thái độ vội vã chả giống ai của em gái tôi cũng tỏ ra nghi ngờ. Chắc ít nhiều cũng lăn tăn đấy.

Gần tiếng sau em gái tôi quay về. Vừa nói em vừa cười tủm tỉm và ghé tai tôi nói nhỏ:
- Họ vào nhà nghỉ chị ạ ..

Một lần nữa tôi lại mắt chữ A mồm chữ O ...

Hoàng Trúc
22/4/2018

Ps.: Hình ảnh từ internet và chỉ mang tính minh họa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.