Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

CẬU BÉ VÀ HOA HỒNG NGÀY 14/2



Sáng nay ngủ dậy tôi thấy mình có cảm giác dễ chịu và khoan khoái lạ thường, một cảm giác lâng lâng vui vẻ. Hóa ra hôm nay Ngày lễ tình yêu - Valentine Day. Tự nhiên tôi muốn tặng cho mình những bông hoa hồng thắm - những bông hoa hồng mà tôi vẫn thích cắm vào bình và để trên chiếc piano ở góc phòng.
Sau bữa sáng nhẹ nhàng với bánh croissant và ly chocolat nóng tôi thay đồ, trang điểm nhẹ và quyết định đi mua hoa. 


Tôi lên xe và chạy thẳng đến tiệm hoa quen gần nơi tôi làm việc. Khác với mọi ngày hôm nay tiệm hoa có rất nhiều hoa hồng mà hồng nào màu cũng đẹp cũng yêu. Cô chủ tiệm mặc đầm màu hồng tro càng làm tăng thêm vẻ ngọt ngào và làng mạn cho tiệm hoa ngày 14/2.
Nhẹ nhàng cầm những cành hồng tươi có hương thơm thoang thoảng trên tay và tôi cứ ngắm cứ nghía, cứ mải mê chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của chúng.
Đang say sưa với những bông hồng tôi bỗng nghe thấy giọng của một bé trai:
- Cô ơi cô giúp cháu chọn hoa cô nhé. - cậu bé dè dặt đề nghị
Tôi xoay người lại thì thấy một cậu bé chừng 10 tuổi đẹp như một thiên thần đang hướng ánh nhìn về phía tôi bằng cặp mắt đen trong veo trên khuôn mặt có nước da sáng trắng.
- Cháu nhờ cô chọn hoa hồng à? Cháu cũng mua hoa hôm nay? - tôi hỏi cậu bé vì sợ mình nghe nhầm.
- Vâng ạ. - cậu bé vừa nói vừa toét miệng cười, một nụ cười thật xinh.
- Thế cháu mua hoa tặng mẹ à? Hay tặng bà, tặng chị vậy? - tôi hỏi cậu một cách tò mò.
- Cháu tặng bạn gái cháu cô ạ. - cậu bé nhìn tôi và trả lời một cách đầy tự hào
- Cháu đã có bạn gái rồi cơ à? - đến lượt tôi ngạc nhiên. Cậu bé thì tủm tỉm cười.
Tôi ngạc nhiên thực sự và thầm "kính nể" khi nghe cậu bé nói rẳng cậu mua hoa tặng bạn gái. Ở cái tuổi của cậu các bố các mẹ chắc chẳng có ai có được ý thức như thế này. Tôi cứ trân trân nhìn cậu như nhìn một người đàn ông bé đích thực cùng những tia hy vọng và một chút tin cậy về cậu bé lãng mạn đến nỗi suýt nữa quên việc cậu nhờ.
Tôi chọn hoa, chọn giấy gói và nhờ cô bán hàng bó hoa cho cậu. Một bó hoa hồng thắm với những ruy băng đỏ cùng màu.
- Hoa của cháu đây. Cháu thấy thế nào, có ưng ý không? - tôi đưa bó hoa cho cậu và chợt thấy cậu cười ánh mắt thật vui.
- Cháu cảm ơn cô ạ. Bạn gái cháu chắc chắn sẽ rất hạnh phúc.
Cậu bé cẩn thận ôm bó hoa đi đến quầy trả tiền rồi bước ra phía cửa một cách rất mãn nguyện.
Tôi nhìn hút theo cậu và bó hoa hồng trên tay.
Bây giờ tôi mới nhớ đến những bông hoa cho mình ...

Ps: Hình ảnh chỉ mang tính minh họa
Ngày lễ tình yêu 14/2, chúc cho ai đó được hạnh phúc bên một nửa mà mình yêu thương, chúc cho ai đó còn cô đơn sẽ tìm thấy một bờ vai để chia sẻ, chúc cho ai đó sẽ tìm được nhau sau những tháng ngày xa cách...

Hoàng Trúc 
13/2/2016

6 nhận xét:

  1. Ngày lễ tình yêu 14/2, chúc cho ai đó được hạnh phúc bên một nửa mà mình yêu thương, chúc cho ai đó còn cô đơn sẽ tìm thấy một bờ vai để chia sẻ, chúc cho ai đó sẽ tìm được nhau sau những tháng ngày xa cách.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi.! Tuyệt vời lắm ạ...!!!Thks chị HT

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Trúc Vàng đã có lời chúc thật cảm động ! Chúc bạn một ngày lễ thật nhiều niềm vui ! Chúng mình tự chúc nhau cũng thấy vui rồi phải không Trúc ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và đẹp như những bông hồng Ngày Valentine nữa chứ

      Xóa
  4. Đoàn Mạnh Hùng FBlúc 14:30 14 tháng 2, 2016

    Lời chúc ngọt ngào dễ thương quá trái tim nhân hậu sẻ chia

    Trả lờiXóa
  5. chị ơi thật tuyệt vời, lãng mạn tình cảm quá, chúc chị ngày lễ tình nhân vui vẻ hạnh phúc

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.