Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

NGƯỜI LẠ ƠI ...


Người lạ ơi cho em mượn bờ vai
Đã lâu rồi em chưa từng được tựa
Trời mùa đông gió cứ lùa khe cửa
Biết nắng nhạt chiều chẳng thể gượng cơn say


Người lạ ơi cho em mượn vòng tay
Để được ấm êm trong những ngày trở gió
Chông chênh đường về nỗi buồn đành bỏ ngỏ
Quắt quay đâu chỉ có riêng mình

Chiều vẫn rơi trên lối cũ lặng thinh
Heo may về đằm sâu thêm nỗi nhớ
Giọt nước mắt buồn chảy ngang qua nỗi sợ
Cô đơn một lần rời khỏi những khoảng không

Người lạ ơi khi trên phố rất đông
Hãy khoác vai em như chúng mình từng là thân thiết
Để bước chân em thôi xin đừng mải miết
Để những guồng quay mê mải chậm dần

Người lạ ơi nghe lòng cứ phân vân
Khi chợt nghĩ mình sẽ không gặp lại
Mình sẽ quên nhau bởi không gì mãi mãi
Người lạ ơi cho em mượn bờ vai ...

Hoàng Trúc
4/12/2018

7 nhận xét:

  1. Người lạ ơi nghe lòng cứ phân vân
    Khi chợt nghĩ mình sẽ không gặp lại
    Mình sẽ quên nhau bởi không gì mãi mãi
    Người lạ ơi cho em mượn bờ vai ...

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn Đường FBlúc 08:55 5 tháng 12, 2018

    Bài nào cũng hay, lời nào cũng thương!

    Trả lờiXóa
  3. Bùi Hữu Trọng FBlúc 08:56 5 tháng 12, 2018

    Người em yêu! Em cứ tựa vai này
    Dẫu vạt áo cũ rồi nhưng đỡ rét
    Vòng tay chặt cứ hừng hừng tỏa nhiệt
    Truyền lửa cho em da diết đến điên khùng!

    Trả lờiXóa
  4. Tâm trạng quá, bài thơ thật hay...cảm nhận, cảm nhận ... và cảm nhận... và cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. CÓ GÌ LẠ

    Có gì lạ ...đây một bờ vai
    Còn hơi ấm áp nơi em từng nương tựa
    Đám cỏ may vẫn còn ẩn chứa
    Một bóng hình ai ...yêu quý anh từng ru.

    Có gì lạ...đây một vòng tay
    Còn ghì thật chặt khi em rời xa khuất
    Niềm ray rứt còn đây rất thật
    Chua chát, bẽ bàng, cay đắng, nhớ mênh mang...

    Có gì lạ...đây một tấm tình
    Còn kỷ niệm chung ngày chúng mình thơ ấu
    Đầu ngõ nơi chúng mình cùng hẹn
    Đếm lượt người cười trong ngây ngất mê say.

    Với anh...vẫn còn một bờ vai
    Vẫn tin cậy...ấm êm chờ ngày em tới
    Vẫn vòng tay nghì chặt như vậy
    Đón em, chờ em, dang rộng ngày em về..

    Nhưng...
    Thời gian vẫn dài lê thê.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyen Dinh Anh Nguyen FBlúc 09:01 5 tháng 12, 2018

    Người lạ ơi.
    Người là em hay chính là tôi.

    Trả lờiXóa
  7. Làm mình không thể không nghĩ đến bài hát “Người lạ oi” của giới trẻ làm mưa làm gió thời gian gần đây:

    “Người lạ ơi! Xin giúp tôi mượn bờ vai
    Tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá
    Người lạ ơi! Xin giúp tôi mượn nụ hôn
    Mượn rồi tôi trả, đừng vội vàng quá
    Người lạ ơi! Xin hãy ghé mua giùm tôi
    Một liều quên lãng, để tôi thanh thản
    Người lạ ơi! Xin giúp tôi mượn niềm vui
    Để lần yếu đuối này là lần cuối thôi...”

    Quá nể bọn trẻ!

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.