Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

DỐI LÒNG


Tự nhủ lòng 
sẽ giấu nhớ vào quên
Nhưng kỷ niệm 
sao cứ ùa về vội vã
Ta đã xếp lại
những giấc mơ nghiệt ngã
Giấu yêu thương
cùng hờn giận dối lòng


Tự dặn mình
hãy nén chặt vào trong
Những đắm say
và niềm riêng sâu nặng
Kỷ niệm xưa
xếp dày theo ngày tháng
Gợi niềm đau
cất giấu cả một đời
Tự dối mình
những buồn bã đơn côi
Chẳng còn gì
ngoài những hoài niệm cũ
Có những lúc
ta học quên để nhớ
Hong lại ngày xưa
trong nắng muộn bên thềm...
Hoàng Trúc
5/11/2014

7 nhận xét:

  1. Tự dặn mình
    hãy nén chặt vào trong
    Những đắm say
    và niềm riêng sâu nặng..."
    Mình cũng đang vậy này Hoang Truc ơi..

    Trả lờiXóa
  2. Hình như bài này em dành tặng cho anh thì phải,cảm ơn em nhé.bởi
    Đã mấy mươi năm
    Chôn chặt tận đáy lòng
    Nhưng kí ức
    Vẫn tràn về bất chợt
    Cho thêm đau
    Cho thêm hận
    Chính cuộc đời...

    Trả lờiXóa
  3. Quy luật nghiệt ngã của thời gian là vậy đấy bạn ạ, hơn nữa trong một góc riêng tư của mỗi con người ai chẳng một lần " dối lòng" để rồi đến khi : có những lúc ta học quên để nhớ/ hong lại ngày xưa trong nắng muộn bên thềm. Bài thơ thật hay và sâu lắng - cám ơn HT.

    Trả lờiXóa
  4. Tự dối mình
    những buồn bã đơn côi
    Chẳng còn gì
    ngoài những hoài niệm cũ
    Có những lúc
    ta học quên để nhớ
    Hong lại ngày xưa...............hay quá bạn , cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  5. Kiến Giang Lệ FBlúc 20:49 7 tháng 11, 2014

    Vu vơ DỐI LÒNG

    Sao em phải tự dối lòng
    Nếu không nhớ nữa thì không còn buồn
    Cái qua thì để qua luôn
    vấn vương gì ấy con đường nhấp nhô
    Người xưa đã quá hững hờ
    mình em nhớ, mình em thương, nát lòng.
    Phía trước là một trời hồng
    Yêu thương, sao biết là không mặn nồng?
    Chỉ e người nhớ dòng sông
    để quên biển cả để lòng biển đau.
    Biển cạn, thì ai sẽ đau
    Vần thơ sẽ chết, cây cầu gãy đôi.

    Trả lờiXóa
  6. Hong nắng muộn bên thềm
    Cho khô dần nỗi nhớ
    Cho trái tim trăn trở
    Trào dâng những muộn phiền.

    Trả lờiXóa
  7. Nợ
    Không phải "dối lòng "
    Giấu nhớ ,tìm quên
    Đâu phải cứ yêu
    Là sẻ được thương
    Mình vấn vương
    Là người kia cũng nhớ...!?
    có những đam mê
    Chỉ là lầm lỡ!
    Ai bảo mình...
    Nặng nợ với người ta!

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.