Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

NẾU

Nếu một ngày
chúng mình lạc mất nhau
Hai bàn tay chẳng bao giờ gần nữa
Trái tim mềm sẽ vơi đi một nửa
Nụ hôn ngọt ngào
chẳng cần nữa cho nhau


Nếu một ngày
mình không là của nhau
Hoàng hôn cũng chẳng còn vương màu nhớ
Phía cuối trời
dẫu mặt trời thẫm đỏ
Bóng liễu lắt lay trước gió u sầu

Nếu một ngày
chúng mình phải xa nhau
Thu sẽ buồn
rắc lá vàng phố nắng
Mình sẽ lại cà phê chiều quán vắng
Nghe tiếng nhạc buồn
tê tái
trái tim đau

Nếu ngày ấy
chúng mình đừng yêu nhau ...



Hoàng Trúc
27/9/2014

18 nhận xét:

  1. Nếu ngày ấy
    Chúng mình đừng yêu nhau
    Sẽ có đâu nỗi đau
    Viết bài thơ trên cát
    Nước biển dẫu mặn chát
    Chẳng bằng nước mắt em... ?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ngày đấy anh đừng nói yêu em
    Thì hôm nay mặt trời còn rực nắng
    Bầu trời xanh và mây bồng bềnh trắng
    Có đâu bây giờ, nức nở mưa tuôn...

    Trả lờiXóa
  3. Nếu một ngày chúng mình lạc mất nhau
    Thì tim anh vẫn lưu hình em đó
    Bàn tay anh vẫn âm thầm phím nhỏ
    Gõ thơ tình fb để em xem

    Trả lờiXóa
  4. Nếu biết rằng có ngày lạc nhau!
    sao ngày đó lời yêu tha thiết thế
    tay nào trong tay, ngổn ngang chiều lặng lẽ
    Nhịp ân tình, như sóng bể trào dâng.

    Lời yêu xa, gặp lại tiếng yêu gần
    gom tình muộn góp vui đời sỏi đá
    Nếu có ngày, nhịp yêu thôi hối hả
    Cũng còn lại ân tình sau Xuân đã tàn phai.

    Ai biết rằng trong ân ái trúc mai
    đường xa thẳm có niềm tin vững lối
    biết rằng yêu, là con tim bước vội
    về đau thương với tiếc nuối trọn một đời

    Nếu có ngày... sóng tình mãi ..chơi vơi!

    Trả lờiXóa
  5. Ước một ngày
    Mình nắm chặt tay nhau
    Bước qua khổ đau
    Đi chung về một hướng
    Trái tim em
    Thôi không còn ương bướng
    Hướng về anh
    Cho môi thắm Tim mềm ...

    Trả lờiXóa
  6. Nếu một ngày
    Chúng mình lại có nhau
    Tay trong tay sẽ chẳng bao giờ rời nữa
    Trong giấc mơ sẽ chẳng còn mong nhớ
    Ánh mắt nhìn
    Chỉ thấy bóng hình nhau

    Nếu một ngày
    Chúng mình lại có nhau
    Con đường về sẽ chẳng dài như thế
    Mưa sẽ rơi và gió kia vẫn thổi
    Hơi ấm nồng nàn
    Sưởi ấm trái tim yêu

    Nếu một ngày
    Chúng mình lại có nhau
    Hương mùa thu sẽ thơm nồng hoa sữa
    Góc phố xưa
    Trăng sẽ mờ dịu ngọt
    Nụ hôn dài ta dành trọn cho nhau

    Ước làm chi
    Cho lòng mãi nhói đau
    Dấu yêu xưa nơi chân trời góc bể
    Hai chúng mình
    Đã rẽ về hai ngả
    Càng đi tìm chắc sẽ lại càng xa!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu một ngày chúng mình xa nhau
    Như mùa đông với đêm dài lạnh giá
    Say đắm quá nên thường hay vội vã
    Đành ngủ vùi khao khát cả tuổi xanh.

    Trả lờiXóa
  8. Đến một ngay ta sẽ ở bên nhau
    Thoả mong ước
    Ta trao nhau nụ hôn nồng cháy....

    Trả lờiXóa
  9. Nguyên Quôc Chinh Nguyen FBlúc 11:42 8 tháng 11, 2014

    Nếu.một ngày chúng mình lạc mất nhau
    Mặt trời sẽ bơ vơ đi lạc
    Gió mồ côi - gió khóc
    Ong thôi đi làm mật
    Trúc thôi đắng lòng
    Thôi nở hoa Vàng
    Dọc suối
    Ong ...hết bay .

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Hòa Bình FBlúc 11:43 8 tháng 11, 2014

    Nếu ngày ấy chúng mình đừng yêu nhau,
    Thì giờ đây có đâu buồn đau ,khi đôi mình xa nhau. Cái "nếu" trong bài thơ của HT sao trĩu nặng kỷ niệm đầy ắp của tình yêu một thủa, nếu phải chia tay thì cố giữ lại những giây phút ngọt ngào ta từng ở bên nhau, nhớ và nhớ...

    Trả lờiXóa
  11. Hay quá chị Hoàng Trúc ơi !
    Chị làm em khóc rồi ..!
    Nếu ngày ấy...
    Chúng mình đừng yêu nhau
    Nếu ngày ấy...
    Nếu ngày ấy...
    Biết làm sao khi đã yêu thì mơ mộng nhiều...
    Để bây giờ...
    Tan nát trái tim đau...!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu ngày đấy anh đừng nói thuơng em
    Thì hôm nay trăng dịu dàng biết mấy
    Mặt đất phủ ngập tràn hoa lộng lẫy
    Đâu như bây giờ, bão táp mù khơi

    Trả lờiXóa
  13. Tâm trạng quá Trúc ơi. Mình tin mình hiểu bạn...Bởi với mình cũng từng ước "nếu ngày ấy chúng mình đừng yêu nhau"....

    Trả lờiXóa
  14. Thỏ.hay.! và dầy ắp tình như thế! ..? giả dịnh ư..chữ * Nếu* chẳng thể nào...!!

    Trả lờiXóa
  15. Ngồi họa hình người tình
    ... vào bãi cát vàng
    Hình dáng em yêu
    ... mờ dần trong bão dông .

    Trả lờiXóa
  16. Hay quá, HT khởi xướng, bao người hoạ theo... và mình được "ăn theo" các cung bậc cảm xúc. Khâm phục quá và cám ơn tất cả

    Trả lờiXóa
  17. Trần Quang Sơn FBlúc 11:27 9 tháng 9, 2015

    Gió ơi dừng lại đừng bay nữa
    Để cát nằm yên giữ mãi tấm hình này
    Để em ở mãi trong tim ấy
    Để cát đừng lăn làm bụi mắt em tôi

    Trả lờiXóa
  18. Nếu ngày ấy chúng mình đừng quen nhau, Thì có bao giờ lạc mất nhau, Cũng chẳng bao giờ phải khổ đau, Và chẳng mong gì có kiếp sau...

    Trả lờiXóa

Nhật ký Hoàng Trúc hoan nghênh những lời góp chân thành, đọc giả có thể dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.